QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT – ZOB.VN

Zob.vn là sàn giao dịch Thương mại Điện tử phục vụ các thương nhân, tổ chức, các nhân có nhu cầu đăng tin rao vặt công việc cần thực hiện, đồng thời cũng là nơi để người dùng có thể tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.
Mục đích mà Zob.vn hướng tới chính là trở thành Sàn Thương mại Điện tử minh bạch, uy tín trong thị trường Thương mại Điện tử và là cầu nối thương mại giữa người thuê việc và người nhận việc.
I. NGUYÊN TẮC CHUNG
Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn do Hộ kinh doanh ZOB Online thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn là các thương nhân, tổ chức, các nhân đã đăng ký tài khoản thành công và tuân thủ các quy định và điều khoản của Zob.vn khi tham gia sử dụng dịch vụ. ZOB KHÔNG PHẢI LÀ ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ VIỆC LÀM, CŨNG KHÔNG PHẢI ĐƠN VỊ MÔI GIỚI VIỆC LÀM; CHÚNG TÔI CHỈ CUNG CẤP NHỮNG TIỆN ÍCH ĐỂ CÁC BÊN GIAO DỊCH, HỖ TRỢ CHO CÁC BÊN TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CÁC GIAO DỊCH.
Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký và sử dụng, tham gia đăng việc hoặc tìm việc cần thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn.
Thương nhân, tổ chức, các nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia và không trái với quy định của pháp luật.
Thông tin đăng việc cần thực hiện được đăng tải trên Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm theo quy định của pháp luật.
Hoạt động đăng tin, trao đổi thông tin, cung cấp dịch vụ qua sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Zob.vn.
Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn.
II. QUY ĐỊNH CHUNG
– Tên miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử:
Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn do Hộ kinh doanh ZOB Online phát triển với tên miền sàn giao dịch là: www.zob.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn”).
– Định nghĩa chung:
Người thuê việc: là các thương nhân, tổ chức, các nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Zob.vn bao gồm dịch vụ đăng tải thông tin về công việc cần thực hiện.
Người tìm việc: là các thương nhân, tổ chức, các nhân (freelancer) có nhu cầu tìm kiếm thông tin về việc làm được đăng tải trên Zob.vn.
Người thuê việc và người tìm việc cần đăng ký tài khoản thành viên để đăng tin về công việc cần thực hiện hoặc tìm việc làm trên website của ZOB. Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Zob.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn cung cấp.
Khi đăng ký là thành viên của Zob.vn, thành viên hiểu rằng:
• Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng dịch vụ trên Zob.vn.
• Thành viên có thể đăng tin công việc theo đúng quy chuẩn, cam kết của thành viên hợp pháp đã công bố trên sàn.
Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định và luật pháp hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Website TMĐT Zob.vn.
III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
A. ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN:
Người dùng có thể đăng ký thành viên thông qua các tài khoản liên kết Facebook và Google sẵn có (nếu có) hoặc tạo tài khoản mới bằng cách điền thông tin vào mục có sẵn trên Website.
Sau khi tạo tài khoản, người dùng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mật khẩu và các thông tin khác của tài khoản. Nếu tài khoản của người dùng có hành động sai luật nào, đó là trách nhiệm trực tiếp của người dùng. Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có quyền điều tra, xóa bỏ hay từ chối các thông tin của bạn.
B. QUY TRÌNH DÀNH CHO NGƯỜI THUÊ VIỆC (NGƯỜI THUÊ FREELANCER)
1. Đăng bài thuê freelancer:
Thành viên vào mục “Việc tìm người” trên menu chính chọn “Thuê freelancer tại đây”, điền thông tin về công việc cần thực hiện theo mẫu đã có sẵn. Sau khi chắc chắn về nội dung, thành viên đăng tải thông tin công việc đó bằng cách chọn nút “Gửi”.
• Các nội dung bằng chữ cần được mô tả chi tiết và thực tế
• Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh png, jpg, bmp hoặc gif.
Thông tin công việc của thành viên sẽ được đăng tải lên chuyên mục “Việc tìm người”.
2. Nhận báo giá/offer và chọn freelancer để giao việc và thanh toán
Sau khi bài đăng thuê việc được đăng tải thành công trên website, người dùng sẽ nhận được báo giá/offer từ freelancer. Dựa trên báo giá và hồ sơ của thành viên, người dùng sẽ lựa chọn, chấp nhận báo giá và tiến hành giao việc.
Đồng thời người thuê việc sẽ tiến hành thanh toán số tiền tới tài khoản của ZOB. ZOB sẽ đóng vai trò trung gian giữ tiền để đảm bảo việc giao dịch giữa hai bên được diễn ra thuận lợi, tránh tình trạng lừa đảo, quỵt tiền hay các tranh chấp phát sinh khác.
3. Giám sát công việc
Khi người thuê việc đã giao việc cho người tìm việc (freelancer), hai bên có thể trao đổi trực tiếp về công việc thông qua hệ thống website hoặc phương tiện liên lạc khác. Khi kết quả công việc đạt yêu cầu, người thuê việc sẽ nhận xét và đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Giao dịch thành công – Quy trình kết thúc.
C. QUY TRÌNH DÀNH CHO NGƯỜI TÌM VIỆC (FREELANCER)
Khi có nhu cầu tìm việc làm trên Zob.vn thì freelancer thực hiện theo các bước sau đây:
1. Đăng công việc
• Đăng nhập tài khoản Zob.vn;
• Thành viên vào mục “Người tìm việc” trên menu chính chọn “Đăng việc tại đây”, điền thông tin về công việc của theo mẫu đã có sẵn. Sau khi chắc chắn về nội dung, thành viên đăng tải thông tin công việc đó bằng cách chọn nút “Gửi”. Lúc này bài đăng sẽ trong trạng thái “Đang chờ” admin phê duyệt.
* Lưu ý: HÃY CHẮC CHẮN RẰNG TRƯỚC FREELANCER PHẢI BỔ SUNG CÁC THÔNG TIN SAU ĐỂ BÀI ĐĂNG ĐƯỢC ADMIN PHÊ DUYỆT:
– Ảnh đại diện là ảnh thật của thành viên;
– Bổ sung thông tin hồ sơ về kỹ năng, kinh nghiệm, thông tin cá nhân đầy đủ;
– Thêm số tài khoản ngân hàng trong ví ZOB để đảm bảo khi quá trình giao dịch được liên tục (Thành viên bắt buộc phải là chủ tài khoản ngân hàng).
2. Nhận việc
Có 02 trường hợp:
2.1. Người có nhu cầu thuê freelancer sẽ chủ động vào bài đăng việc của freelancer để liên hệ và đặt hàng sản phẩm dịch vụ. Thực hiện các giao dịch theo quy trình bình thường.
2.2. Freelancer vào mục “Việc tìm người” để tìm công việc phù hợp:
• Lựa chọn công việc mà thành viên có kỹ năng thực hiện. Tìm hiểu các thông tin liên quan đến công việc (giá cả, chi tiết công việc, thời gian…).
• Chọn nút “offer” để gửi đề nghị thực hiện công việc với giá mong muốn tới người thuê việc.
• Thực hiện công việc sau khi được người thuê việc giao việc. Sau khi hoàn thành công việc, người nhận việc thông báo tới người thuê việc và giao sản phẩm/dịch vụ.
• Sau khi người thuê việc đồng ý và tiền hành xác nhận sản phẩm/dịch vụ, hệ thống ZOB sẽ tự động chuyển tiền tới ví ZOB của freelancer. Giao dịch thành công – Quy trình kết thúc.
CHÍNH SÁCH GIAO NHẬN, VẬN CHUYỂN
Do đặc thù là website cung cấp dịch vụ trung gian để đăng tin công việc và tìm việc trực tuyến nên chúng tôi không có chính sách giao nhận, vận chuyển. Việc giao dịch là hoàn toàn dựa trên việc thỏa thuận giữa người thuê việc và người tìm việc.
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TRANH CHẤP
Khi phát sinh tranh chấp, chúng tôi đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của ZOB và thực hiện theo các cách sau:
• Cách 1: Thành viên phản ánh về dịch vụ website cung cấp, thông tin đăng tải về việc làm không chính xác… vui lòng liên hệ qua email: hotro@zob.vn.
• Cách 2: Thành viên liên hệ trực tiếp qua Hệ thống xử lý tranh chấp trên website hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0975.xxx.xxx để được hỗ trợ trực tiếp
Admin hoặc Bộ phận Chăm sóc Khách hàng sẽ tiếp nhận các phản ánh của thành viên. Các Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà ZOB đã công bố. Tùy theo mức độ sai phạm ZOB sẽ đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.
Trong trường hợp 2 bên không đi đến được tiếng nói chung qua thương lượng. Các bên liên quan có trách nhiệm phối hợp với ZOB để giải quyết các tranh chấp và quyết định phán quyết của ZOB là quyết định cuối cùng.
Gửi khiếu nại tại:
Hotline: 0975.xxx.xxx
Email: hotro@zob.vn
Zob.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người thuê việc và người tìm việc. Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến nội dung công việc. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Các bên bao gồm người thuê việc, người tìm việc sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người thuê việc cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn với người tìm việc. Đối với Zob.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người thuê việc và người tìm việc nếu được một trong hai bên (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
Sau khi người thuê việc, người tìm việc đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản trị Zob.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người thuê việc hoặc người tìm việc: Zob.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Zob.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về nội dung công việc của người thuê việc đó trên Zob.vn.
IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN
Website Zob.vn cung cấp hai cách thức thanh toán để người dùng lựa chọn:
• Thanh toán trực tiếp: Người thuê việc sẽ thanh toán vào tài khoản ngân hàng của ZOB (ZOB đóng vai trò trung gian giữ tiền) và freelancer sẽ nhận được tiền từ ZOB sau khi công việc được xác nhận hoàn thành.
• Thanh toán qua Hệ thống tiện ích ví ZOB: Người sử dụng có thể nạp tiền vào tài khoản ví ZOB thông qua tài khoản ngân hàng hoặc dịch vụ Cổng thanh toán trực tuyến bảo đảm của bên thứ 3 và các hình thức khác (nếu có)… Sau khi công việc hoàn thành, số tiền thanh toán cho công việc sẽ được chuyển tới tài khoản của người nhận việc.
Ngoài ra, nếu công việc có phát sinh các phí khác thì người thuê việc và người tìm việc bên sẽ tự thỏa thuận với nhau để đưa ra phương thức thanh toán phù hợp nhất.
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
Ban Quản trị đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ thông tin về nội dung đăng trên Zob.vn. Để đảm bảo các giao dịch đăng việc và tìm việc được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, website TMĐT áp dụng cơ chế đảm bảo an toàn giao dịch như sau:
• Quản lý thông tin người thuê việc: Người thuê việc cần cung cấp thông tin đầy đủ về bản thân (họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại). Zob.vn có cơ chế sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để xác nhận đứng số điện thoại sử dụng trong giao dịch, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.
• Quản lý thông tin người tìm việc: Người tìm việc cần cung cấp thông tin đầy đủ về bản thân (họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, bản sao CMND, kinh nghiệm/kỹ năng chuyên môn). Zob.vn sử dụng việc thẩm định thông tin người tìm việc để bảo đảm rằng giao dịch được thực hiện thành công, và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh
Thành viên không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Zob.vn không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin thành viên qua Internet hoặc email khi chưa tìm hiểu các điều kiện liên quan đến công việc đăng tải.
Người thuê việc và người tìm việc tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của Pháp luật.
Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan pháp luật yêu cầu.
VI. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Mục đích và phạm vi thu thập
– Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên website Zob.vn bao gồm: Họ tên, tên đăng nhập, email, số điện thoại, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên) ) đều tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân người dùng theo quy định của Pháp luật. Đây là các thông tin mà Zob.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Zob.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng. Mọi thông tin cá nhân thu thập (ngoài họ, tên, tên đăng nhập) đều được Zob.vn lưu trữ bảo mật và không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Zob.vn
– Trong trường hợp Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn ủy quyền cho bên thứ ba thực hiện việc thu thập, lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng, Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn yêu cầu các đơn vị này cũng phải tuân thủ các điều khoản về bảo mật thông tin người sử dụng, đồng thời bất kể dữ liệu cá nhân được truyền tải đến nơi đâu, chúng tôi thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân đó được lưu giữ an toàn.
– Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:
• Cung cấp các dịch vụ đến thành viên.
• Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
• Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên.
• Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
• Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Zob.vn.
• Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Thời gian lưu trữ thông tin: Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Zob.vn.
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Hộ kinh doanh ZOB Online
Địa chỉ: 9A TM, TP, XX XX, tỉnh XX XX.
Hotline: 0975.xxx.xxx
Email: hotro@zob.vn
5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
• Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Zob.vn thực hiện việc này.
• Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Zob.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
Email: hotro@zob.vn
6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
• Thông tin cá nhân của thành viên trên Zob.vn được Zob.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Zob.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
• Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
• Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Zob.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
• Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Zob.vn.
Ban Quản lý Zob.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số CMND, điện thoại…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Zob.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác
VII. Bảo vệ quyền lợi của thành viên
Ban quản lý Sàn TMĐT Zob.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số CMND, điện thoại, số tài khoản…, và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Zob.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của người mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
Thành viên có quyền phản ánh về chất lượng của website Zob.vn đến Ban quản trị. Mặt khác thành viên cũng có thể phản ánh tính xác thực về những thông tin liên quan đến nội dung của người thuê việc và người tìm việc.
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn luôn đảm bảo giải quyết những phản ánh, khiếu nại liên quan đến chất lượng của website Zob.vn. Đối với những phản ánh liên quan đến các thành viên hoạt động trên sàn giao dịch TMĐT Zob.vn Ban quản trị sẽ có biện pháp xử lý tuy theo mức độ.
VIII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
1. Quy định thành viên:
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những công việc giả, báo giá giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn trong bản Quy chế này.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
1.1. Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo dịch vụ trên Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn .
– Kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, kích động dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
– Đề cập đến các vấn đề chính trị và tôn giáo, chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phá hoại khối đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, xuyên tạc, kích động hoặc cung cấp thông chống phá Nhà nước Việt Nam
– Sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, thông tin không lành mạnh, thiếu văn hóa, vi phạm truyền thông đạo đức Việt Nam
– Xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
– Vi phạm hoặc xâm phạm các quyền của những người khác, trong đó bao gồm cả tài liệu xâm phạm đến quyền riêng tư hoặc công khai, hoặc tài liệu được bảo vệ bản quyền, tên thương mại hoặc quyền sở hữu khác, hoặc các sản phẩm phái sinh mà không được sự cho phép của người chủ sở hữu hoặc người có quyền hợp pháp, vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
– Giới thiệu, quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng, chất lượng dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ; về giá cả phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
– Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác, có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
– Quảng cáo, tuyên truyền dịch vụ thuộc danh mục cấm đã được pháp luật quy định.
1.2. Chế tài xử lý vi phạm
Các trường hợp sau được coi và vi phạm quy chế hoạt động của ZOB.vn:
– Tài khoản chứa thông tin, nội dung giả mạo Ban quản trị website hoặc giả mạo thành viên trên Zob.vn;
– Tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật;
– Sử dụng, đăng tải các thông tin, hình ảnh chứa nội dung cấm, vi phạm quy chế hoạt động trên website Zob.vn;
– Đăng tải nội dung nhằm mục đích kích động , gây rối, gây hiềm khích, tranh luận trên website;
– Sử dụng, sao chép và đăng tải các nội dung vi phạm tài sản sở hữu trí tuệ của cá nhân, tập thể, đơn vị khác trên website;
– Đăng tải nội dung, hình ảnh xuyên tạc, vu khống hoặc cạnh tranh không lành mạnh với các cá nhân, tập thể đơn vị khác trên website;
– Đăng tải các thông tin, nội dung sai lệch, không chính xác về tài khoản, dịch vụ cung cấp.
Hình thức xử lý:
– Vi phạm lần 1: Khóa tài khoản tạm thời (7-30 ngày tùy mức độ vi phạm), gỡ bỏ nội dung liên quan (nếu có);
– Vi phạm lần 2: Xóa tài khoản vĩnh viễn .
IX. TRÁCH NHIỆM KHI PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Zob.vn, Zob.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.
Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn giao trị Zob.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT thông qua địa chỉ email: hotro@zob.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
Tuy nhiên, Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
X. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BQT ZOB.VN
1. Quyền của Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn nêu ra.
Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Zob, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là 07 ngày.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn
– Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn chịu trách nhiệm đăng kí thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, công bố các thông tin đã đăng kí trên trang chủ website. Đồng thời, xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
– Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có trách nhiệm yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người thuê việc và người nhận việc trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp đầy đủ thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ:
+ Tên, ngày sinh, số CMND và bản sao CMND, địa chỉ, số điện thoại và những phương thức liên hệ trực tuyến khác;
+ Bằng cấp/chứng chỉ (nếu có), kỹ năng chuyên môn/kinh nghiệm, nghề nghiệp/nơi công tác
– Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.
– Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.
– Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao dịch theo quy định.
– Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến giao dịch của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.
– Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn chịu trách nhiệm xây dựng một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn.
– Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người thuê việc và người nhận việc. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người thuê việc và kiểm tra nội dung phản ánh,khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bị khiếu nại phải giải trình về những thông tin đó. Tuỳ theo mức độ sai phạm Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn sẽ có phương án giải quyết, yêu cầu người bị khiếu nại đền bù cho người dùng.
– Loại bỏ khỏi sàn giao dịch điện tử Zob.vn những thông tin dịch vụ có dấu hiệu lừa đảo, vi phạm pháp luật khác khi được phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.
– Ngăn chặn và loại bỏ khỏi sàn giao dịch điện tử Zob.vn những thông tin dịch vụ thuộc danh mục dịch vụ cấm kinh doanh và hạn chế kinh doanh theo quy định của Pháp luật
– Yêu cầu người nhận việc cung cấp các dịch vụ thuộc danh mục dịch vụ có điều kiện trên website của Zob.vn phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cung cấp đối với dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
Sàn giao dịch TMÐT Zob.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Zob.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nuớc hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Zob.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.
XI. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THÀNH VIÊN
1. Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn
Khi đăng ký trở thành thành viên của Zob.vn và được Zob.vn đồng ý, thành viên sẽ được đăng tin công việc hoặc tìm việc trên Zob.vn.
Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những hồ sơ cá nhân và các giao dịch tại Zob.vn.
Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc đăng tải hoặc quản lý công việc, thông tin cá nhân và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn nếu thành viên cần sự trợ giúp.
Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
2. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn và những thông tin đang tải lên website là chính xác.
Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin tổ chức, cá nhân và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn .
Thành viên là người thuê việc, người tìm việc có trách nhiệm cung cấp thông tin về nội dung công việc hỗ trợ Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người đăng viên và người tìm việc diễn ra qua Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
Người thuê việc có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người tìm việc nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người thuê việc và ngược lại.
Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn trong Quy chế này.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn.
XII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch TMĐT Zob.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
Quy chế hoạt động sẽ được Zob.vn cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Zob.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.
XIII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
Mọi thành viên và đối tác khi sử dụng Zob.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Zob.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Hỗ trợ khách hàng
Sàn giao dịch Thương mại Điện tử Zob.vn
Hotline: 0975.xxx.xxx Email: hotro@zob.vn